Các báo cáo cho thấy các công ty thép muốn thương lượng lại giá hợp đồng ô tô cao hơn 15,000-25,000 Rs/ tấn. Cùng xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các công ty ô tô.

Tại sao tăng giá?

Do chiến tranh Nga-Ukraine cũng như lạm phát, chi phí đầu vào như quặng sắt, than, vật liệu chịu lửa, điện cực graphite và chi phí năng lượng đã tăng vọt. Ngoài ra, giá thép đã tăng trong khi các hợp đồng ô tô chưa được sửa đổi, do đó, cần phải thay đổi.

Bao lâu thì việc sửa đổi giá hợp đồng ô tô xảy ra?

Cứ sáu tháng một lần, mặc dù đôi khi sửa đổi hàng quý.

Lần tăng cuối cùng là khi nào?

Lần tăng cuối cùng có hiệu lực từ ngày 1/10/2021, trong đó các nhà sản xuất thép dài có mức tăng tương đối thấp hơn. Vì vậy, khoảng thời gian này, họ sẽ được tăng giá cao hơn.

Các nhà sản xuất thép sẽ gửi yêu cầu vào đầu tháng 4 để sửa đổi giá, lần này có thể là 15,000-25,000 Rs. Sẽ có các cuộc đàm phán giữa OEM và các nhà sản xuất thép và trong khoảng 1.5 tháng nữa họ sẽ đi đến quyết định.

Ở góc độ thị trường chứng khoán, ai là người được lợi?

Trong số các tên tuổi lớn hơn, JSW Steel, một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất của Ấn Độ, và Công ty Sắt và Thép Tata (Tisco) có khoảng 15-20% doanh số bán hàng nghiêng về các hợp đồng ô tô. Đối với những công ty nhỏ hơn như Kalyani Steel và Vardhman Special Steels (VSSL), doanh số bán hàng gần như hoàn toàn dành cho ô tô.

Từ góc độ người tiêu dùng, chi phí của bạn có thể tăng lên bao nhiêu?

Chi phí của chiếc xe bạn muốn mua có thể tăng khoảng 1.5% tùy thuộc vào loại. Đối với các nhà sản xuất ô tô, việc kéo dài thời gian tăng giá đối với người tiêu dùng là hy vọng từ trước đến nay, nhưng chi phí vận hành tăng đột biến là một thực tế.

Nguồn tin: satthep.net